13/4/11

Tình yêu người ngoại Đạo !

Tặng mi cô gái nhỏ ngoại đạo, người bạn bé nhỏ của tôi lời tâm sự tận đáy lòng của người “có đạo”:
Hỏi có biết bao người trên thế gian này " Nhận một nửa của ai làm một nửa của mình", sự nhầm lẫn trong tình yêu là một điều không sao tránh khỏi. Nhưng có ai biết được nỗi đau của " người có đạo " khi yêu một người không được phép yêu.... Nếu bạn là một người Công giáo, hoặc đã từng yêu người Công giáo, hay chỉ đơn giản là bạn có hiểu một chút về Thiên Chúa giáo... có lẽ bạn sẽ hiểu rõ hơn những điều tôi muốn nói. Còn nếu bạn chỉ là một người Lương bình thường tôi mong rằng sau khi đọc xong bài này bạn cũng sẽ hiểu hơn về "một tình yêu" trong muôn ngàn tình yêu khác trên thế gian này...
Thật may mắn cho những ai tìm được tình yêu đích thực của mình, bởi khi yêu trái tim không còn chỗ cho lý trí lên tiếng nữa. Ôi! còn gì hạnh phúc hơn thế....
Không phải ai cũng may mắn như vậy, và tôi...cũng đang cô đơn trong chính tình yêu của mình. Mọi người cho tôi là người hạnh phúc, vì tôi chẳng có gì phải lo lắng hay nghĩ ngợi, có mỗi việc ăn - học - chơi. Nhưng sự thật đâu giản đơn như vậy, cuộc sống đâu dễ dàng đến thế. Tôi không tìm ra lối đi của mình nên tôi phải tìm vui trên nét, phải vùi đầu vào sách vở; lấy nụ cười che dấu nỗi đau, lấy cô đơn dấu vào những vần thơ dang dở, lấy nước mắt dấu vào trong đêm,...
Tôi hy vọng ngày mai Vòng tay Chúa sẽ mở rộng để đón những số phận những " người ngoại đạo" cũng có được tình yêu đích thực của mình !
LẠY CHÚA !


Con đã vùi mình trong trang sách để quên anh
Nhưng cố quên lòng lại càng thêm nhớ
Con phải làm gì? Xin Chúa mách nhỏ
Xin Chúa đừng để con mang nặng nỗi ưu tư.

Con đã lạc đường quỳ lạy Chúa nhân từ
Mở mắt, mở lòng cho con tim sai lối
Kẻ ngoan đạo mang nhiều lầm lỗi
Vẫn biết mình không đáng được Chúa tha.

Có lẽ nào yêu khổ thế này Cha?
Con thơ dại chưa hiểu điều thâm thúy
Chưa hiểu những gì gọi là không thể
Nên đã yêu lầm người không được phép yêu.

Lạy Chúa thứ tha cho con trẻ lắm điều
Cứ hỏi vẩn vơ những câu giản dị
Ngôi nhà Chúa dù không kì thị
Cũng chẳng có chỗ đứng cho con.

Con phải làm gì chủ nhật hằng đêm
Người bên người hân hoan trong lời Chúa
Riêng con lẻ loi trong căn phòng nhỏ
Thổn thức đợi chờ ân huệ Chúa ban...

Đọc được dòng này Chúa đừng nói cùng anh
Đừng để anh bận lòng về con nữa
Con nguyện rời xa anh để trở về bên Chúa
Để con mãi đắm mình trong màu nhiệm Đức Tin !

                                               Thu Thủy (NA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét