4/6/11

Để hiểu hơn về người ấy của bạn

Tình cảm phong phú:
Qua nghiên cứu trẻ sơ sinh, các nhà khoa học Thụy Điển phát hiện, phản ứng tình cảm ở nam giới mãnh liệt hơn nữ giới. Phần lớn cho rằng, nam giới không mấy tình cảm bởi quan niệm nam tử hán đại trượng phu từ khi chỉ là một cậu bé đã khiến phái mạnh kìm nén tình cảm của chính bản thân mình.

Sự cô đơn:
Sự cô đơn ảnh hưởng đến đại não của mỗi con người, tuy nhiên các nhà khoa học Mỹ phát hiện, người đàn ông trưởng thành rất sợ đơn độc, đặc biệt khi về già. Khi cô đơn, nam giới tìm kiếm sự giúp đỡ ít hơn nữ giới vì vậy tâm trạng cô độc bị gia tăng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến não bộ. Kết hôn là giải pháp hiệu quả giúp cải thiện tâm trạng này ở phái nam, một gia đình hạnh phúc tác động trực tiếp đến tuổi thọ của họ.

Khao khát kết hôn:
Theo quan niệm truyền thống, phái nữ mong có cuộc sống ổn định và phái nam thích một cuộc đời phiêu bạt, không gò bó. Sự thật là điều này hoàn toàn sai lầm. Một nghiên cứu của Mỹ cho thấy, mức độ trung thành được quyết định bởi gene và 60% nam giới khi bị thúc ép lập gia đình, sau 30 tuổi chủ động dồn toàn bộ cho gia đình!

Tuyệt vời nhất khi sắp được làm cha:
Một vài tháng trước khi làm cha, ý thức hợp tác đạt đến trạng thái tốt nhất. Trạng thái mang thai ở người mẹ tác động tích cực đến sự biến đổi hormone ở người cha giúp người đàn ông làm tốt công tác chuẩn bị để chào đón con trẻ.
Cha là người bạn thân thiết nhất
Khi người cha vui chơi với bé có tác động tích cực đến sự học tập, tự tin và thích ứng với xã hội ở con trẻ.
Đẳng cấp, vị trí lợi thế
Khi ở trong một tổ chức thiếu ổn định, nam giới thường cảm thấy bất an. Ví dụ môi trường âm u trong rừng sẽ hạ thấp testosterone và bản năng tấn công ở nam giới.
Tinh thần hợp tác phát triển theo tuổi tác
Khoa học cho rằng, testosterone ảnh hưởng đến tinh thần hợp tác ở nam giới. Cùng với độ tuổi, sự suy giảm testosterone là yếu tố chính giúp phái nam ưu tú hơn trong làm việc theo nhóm.
Yêu cái đẹp bẩm sinh
Nồng độ testosterone trong máu nam giới cao hơn nữ giới đến 6 lần, điều này giải thích vì sao nam giới không thể rời mắt mỗi khi có người đẹp xuất hiện.
Coi trọng việc giải quyết vấn đề
Khi gặp phải bất cứ chuyện gì, ngoài việc biểu đạt sự đồng tình như phái nữ, trong não phái nam luôn nhanh chóng nghĩ ra cách giải quyết vấn đề, còn nữ giới thiên về khích lệ tinh thần, ủng hộ theo mặt tình cảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét