5/2/14

Phải chăng lần đầu yêu?


Con gái ln đu yêu dường như luôn yêu rt tht lòng, yêu đến ni h sn sàng t b tt c đ người mình yêu thương được hnh phúc. Có l đi vi h, không gì đáng s bng vic đánh mt đi người h yêu thương, trong khi bên h vn còn rt nhiu nhng mi bn tâm khác. Thi thong tôi cũng thc mc sao con gái yêu nhiu thế? Yêu mà chng nghĩ suy gì cho nhng người khác còn đang bên cnh? Nhưng gi thì tôi đã hiu, là vì con gái ln đu yêu luôn mun đó là mi tình duy nht, là mi tình kéo dài đến bt tn, là mi tình s không bao gi kết thúc. Tt c nim tin, tt c hi vng, h đu đt trong th tình cm này. Chng cn biết đúng sai, chng cn biết là nên hay không nên, h vn c trao đi như thế - trao đi mt tình yêu nguyên vn không chút try xước.

Con gái l
n đu yêu thường yêu mt cách mù quáng. H hn ghen lung tung, h nghi ng đ điu, nht là khi trước h, người y đã tng yêu mt người hơn chính bn thân mình. Ai đó đã nói nếu yêu mà không ghen thì đó không phi là tình yêu. Nhưng mt người con trai khi đã đi qua rt nhiu mi tình thì h biết ghen tuông ch điu v vn, nó chng t người này không tin tưởng người kia, mà tình yêu không đ nim tin thì sm mun gì cũng tan v. Còn con gái? Nht là nhng người con gái ln đu biết thế nào là yêu mt người thì li hoàn toàn nghĩ khác. H thích hơn khi nhìn thy người con trai mà h yêu thương hn ghen lúc h vui v bên mt người con trai khác, h thích hơn khi nhìn thy người con trai mà h yêu thương gin hn. Tình yêu có l cũng vì thế mà đong đy trong trái tim bé nh ca người con gái y.



 

Nhưng, Con gái ln đu yêu dường như cũng rt ích k. Không phi h ích k không mun trao đi yêu thương hay ch mun nhn li tt c cho riêng mình mà h ích k vì h không mun chia s người mình yêu thương vi bt kì ai khác. H mun người y là ca riêng h - ch ca mình h mà thôi. H s chng yên tâm chút nào đâu khi bên cnh người đó chng phi là h và h cũng s chng th nào an lòng khi đ người khác chăm sóc người h yêu. Nhưng con gái à, vì con gái đã yêu quá nhiu nên con gái đã vô tình làm người mình yêu thương nght th. Ri nhng trn cãi vã li xy ra, nhng bt đng c ngày mt nhiu, tình yêu vì thế mà không còn nguyên vn, cũng không đp như nhng ngày đu tiên na. Đó không phi là s đi thay, đó ch đơn gin là gii hn tn ti trong mi con người. Mt khi đã vượt qua nhng gii hn đó, mi vic đu có th xy ra, c điu mong đi và nhng điu không mong đi.

Con gái ln đu yêu thường rt d b tn thương, nht là khi h thy rng mình không phi là s ưu tiên hàng đu ca người y. Đơn gin lm, vì con gái khi yêu luôn cho rng tình yêu là tt c, h vô tình quên mt bên cnh h vn còn gia đình, vn còn bè bn quan tâm và yêu thương h bng tình yêu chân thành nht. Đó là khuyến khuyết ln nht ca con gái khi đã đ con tim ln át đi lí trí. Ch đến khi nhn ra tình yêu vn không đp như nhng gì h thường mng tưởng, con gái mi bt đu hc cách t b đ quay v vi cuc sng trước đây. Có điu, tht ít nhng người con gái có th bình yên mà sng tiếp khi trái tim đang mang đy vết so. Đa phn h thường lao vào nhng cuc tình chp nhoàng khác đ lp đi ch trng trong tim, nếu không thì cũng khép mình đ không b tn thương thêm ln na.

 

 

Nhưng con gái à, tôi vn mong sau nhng ln không thành y, con gái s tr nên mnh m hơn đ bước tiếp trên chng đường còn đang giang d. Bi người đã đi qua cuc đi đến cui cùng cũng ch là người chung bước bên ta trên đon đường rt ngn. Còn c cuc đi phía trước, còn hàng t người khác trên thế gii này, s có mt người cùng ta đi đến cui cuc đi - đó là người ta yêu thương nht và cũng là người yêu thương ta tht lòng. Ghen tuông ít đi, chp nhn nhiu hơn; Đòi hi ít đi, hi sinh nhiu hơn; Và ... Yêu ít đi, hiu nhiu hơn ... Có như thế thì tình yêu mi bn vng. Có như thế thì s xut hin ca người này trong cuc sng ca người kia mi tr nên ý nghĩa, hai người yêu nhau mi có th bên nhau, cùng nhau vượt qua hết thy nhng bão giông trong cuc đi này. Bi vn dĩ trên thế gian này đâu có ai khi sinh ra đã thuc v nhau, là vì h yêu nhau nên h nhường nhn nhau mt chút, quan tâm nhau mt chút và hiu nhau mt chút đó thôi.



Con gái à, ln đu yêu cm giác luôn là chân thc nht. Nhưng đó không phi là tt c đ con gái điên cung theo đui mà đánh mt bn thân mình. Tình yêu nếu ch đến t mt phía thì ch là tình yêu không hi đáp bi nếu khi bên nhau mà ch gây cho nhau thêm áp lc thì hãy mnh m buông tay mà đi tìm hnh phúc thuc v mình. Tình yêu cn nhiu hơn s chia s nhng người yêu nhau thì phi tin tưởng và hiu được nhau. Đng yêu nhau ch vì v b ngoài hào nhoáng hay nhng câu nói ong mt đy yêu thương! Hãy yêu nhau bng tt c con tim chân tht ca mình, đơn gin vì tình yêu không có ch dành cho s di trá!

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét