23/5/11

Em ghét mưa!


Một chút lãng mạn, một xíu kiêu kì, một tí trẻ con đã làm nên những người phụ nữ đẹp.
Anh đã từng hỏi em “ mưa lãng mạn thế sao em lại ghét mưa?” Em cười và đùa anh rằng “ tại trời mưa là anh lại” tám” với em lâu hơn, không hiểu mưa và anh có giống nhau không nhỉ?”
       Đã một năm qua mưa vẫn ở bên em còn anh thì không, anh đã đi và chỉ tạm biệt em chỉ với một tin nhắn dài, rất dài tren yahoo messages. Ngày hôm đó cũng mưa nhưng không mưa nặng hạt như bây giờ.
       Em lại một tuổi mới, cái tuổi mà anh đã bảo với anh là đẹp nhất vì anh đã quen em. Còn bây giờ cũng là lứa tuổi đó, nhưng tuổi của em không giống tuổi của anh, bởi vì hôm nay em không có anh ở bên, em không có một lời chúc từ anh, hôm nay cũng là ngày tròn một năm anh “biến  mất” và hôm nay lại mưa, mua cả ngày không ngớt.
      Em ghét mưa! Mưa làm gánh lúa trên bờ vai gầy của mẹ nặng hơn, mưa làm bố phải vất vả đạp xe lam lũ trong mưa mỗi khi đi cắt cỏ trên chiếc xe đạp cũ mà bố vẫn thường đùa “xe nuôi cá, cá nuôi con”.
       Em ghét mưa! Mưa thường làm người ta hối hả về nhà thật nhanh để rồi trên đường phố lại vắng tăng chỉ còn mình em dạo trong mưa.
       Em ghét mưa! Vì mưa thường làm em buồn hơn , làm em nhớ nhà, nhớ anh và nhớ nơi em sinh ra và tuổi thơ em đềm bên dòng sông Cả.
       Em ghét mưa! Những đám mây đen phủ kín bầu trời che đi những tia nắng mặt trời để rồi xuất hiện những tia ánh sáng chớp nhóa, những tiếng nổ đùng đùng của sấm và sét làm em sợ phải chui vào chăn phủ kín đầu.
       Em ghét mưa! Mưa làm mọi thứ đều ướt và làm em cũng ướt, cũng lạnh. Nó làm em nhớ đến anh, nhớ về những kỉ niệm buồn và em mang theo mối tình đầu.
       Em ghét mưa! Mưa đã làm đường ngập xe không chạy để rồi em không gặp được anh.
Bao nhiêu lí do đó em đã định trả lời anh vào cái ngày anh “biến mất”. Còn bây gìơ nếu anh lại hỏi :“ mưa lãng mạn thế sao em lại ghét mưa?” Em sẽ trả lời anh rằng:
       Em ghét mưa! Vì mưa lại làm em nhớ tới anh, nhớ cái giọng nói ấm áp của anh. Mưa làm em thấy cô đơn vì vắng những lời tâm sự của anh. Mưa làm em khó ngủ vì mưa làm cho em không còn được nhìn thấy anh online, vì em không còn được cái cảm giác đợi chờ, không còn được nghe anh chúc ngủ ngon, không còn được nghe anh năn nỉ em đáp lại lời chúc của anh mỗi đêm...
       Em ghét mưa! Mưa làm em không thể nhìn thấy “ngôi sao trong đêm vắng”. Vì mưa làm anh không online cùng em nữa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét