12/5/11

Làm gì khi người cũ muốn... nối lại tình yêu?

Khi đi đến quyết định chia tay chắc hẳn cả hai người, hoặc chí ít là một trong hai, đã suy nghĩ chín chắn. Nhưng một thời gian sau, nếu bỗng dưng người kia muốn nối lại, thì phải làm sao nhỉ?
 
Chuyện tình cảm là một trong số những chuyện gây nhiều khó khăn cho con người nhất, bởi tình cảm không bao giờ chịu theo ý mình. Trong trường hợp này, giả sử sau khi chia tay bạn đã có người yêu mới và để chuyện cũ chìm vào dĩ vãng, thì việc nối lại với người xưa chắc khó xảy ra. Nhưng nếu như bạn còn cô đơn? Đừng vội quyết định mà hãy cân nhắc kĩ nhé!
Nhìn lại nguyên nhân chia tay
Đây là một trong những điều quan trọng mà bạn phải nghĩ đến đầu tiên. Thử nhớ kĩ lại vì lý do gì mà cả hai quyết định chia tay? Không hợp nhau, anh ấy quá lăng nhăng, cô ấy hay ghen tuông vô lý... hay một nguyên do nào khác. Sau đó xem xét lại việc cả hai chia tay vì lý do đó liệu có đáng hay không? Nếu các bạn cảm thấy rằng tuổi trẻ còn bồng bột, suy nghĩ chưa chín chắn, nói lời chia tay vì khi ấy quá nóng giận... thì khi đó có thể cân nhắc đến lời đề nghị của người kia. Còn nếu không? Nếu bạn nghĩ rằng giữa hai người có những mâu thuẫn không thể giải quyết được, hay trong quá khứ, người ấy đã làm bạn tổn thương với mức độ khó tha thứ, thì hãy cảm ơn và xin lỗi người đó, rằng bạn không thể tiếp tục.
Tìm hiểu về cuộc sống của người ấy sau khi chia tay
Trước khi nối lại tình cảm, bạn hãy tìm hiểu về cuộc sống của người ấy sau khi hai bạn chia tay. Nếu người ấy vẫn cô đơn và không có vẻ gì muốn bắt đầu lại với một ai đó ngoài bạn, thì hãy suy nghĩ về chuyện này nhiều hơn. Còn ngược lại, nếu đó là những mối tình chớp nhoáng, những thói hư tật xấu, những bê tha, hay đơn giản là vẫn giữ thói quen là nguyên nhân khiến hai người chia tay, thì tốt nhất bạn không nên bắt đầu lại một lần nữa. Bởi cho dù có bắt đầu lại thì với những vấn đề như thế, rất có thể chuyện tình của cả hai lại đổ vỡ thêm lần nữa đấy 
ham khảo ý kiến bạn bè
Bạn bè luôn là những vị quân sư đắc lực nhất cho teen chúng mình về nhiều chuyện, nhất là vấn đề tình cảm – chuyện mà rất khó để tâm sự với người lớn. Chính vì vậy nếu gặp tình huống này, bạn hãy tham khảo ý kiến của những người bạn thân thiết của mình và người ấy. Thông thường những người ngoài cuộc luôn là những người sáng suốt hơn cả. Không phải bỗng dưng mà đám bạn của bạn khuyên:“Quay lại với anh ấy đi” hay gián tiếp không tán thành “Mày đã suy nghĩ kĩ chưa? Đừng sai lầm lần nữa đấy”. Hãy cân nhắc thật kĩ càng trong mọi chuyện, bạn nhé.
Xác định tình cảm của mình dành cho người ấy
Cuối cùng, và quan trọng nhất nè, hãy xem lại tình cảm của mình dành cho người ấy ở thời điểm hiện tại là gì. Không hiếm những bạn tuy đã chia tay nhưng trong lòng vẫn chỉ có hình bóng người ấy, mãi không thể nào quên được chỉ bởi trước đây do những hiểu nhầm nhỏ không đáng có mà xảy ra mâu thuẫn, hay hoàn cảnh bắt buộc mà phải chia tay.
Quả thật vậy, ngày nay không ít những cặp đôi, mặc dù có tình cảm với nhau, nhưng vì sự nghiệp học hành và mong muốn của gia đình, một trong hai người phải đi du học – đích hướng đến của nhiều bạn trẻ. Vì không muốn nửa kia phải mòn mỏi chờ đợi một thời gian dài 4 đến 5 năm, nhiều bạn đã đi đến quyết định chia tay. Nhưng tất nhiên, tình cảm thì không thể theo ý muốn của mỗi người được rồi, đúng không nào? Nếu các ấy đã không thể quên được nhau thì đừng lừa dối bản thân nữa. Hãy mạnh mẽ và cùng nhau bắt đầu lại từ đầu. Còn nếu như thực sự bạn đã hết tình cảm với người ấy rồi, thì thẳng thắn đối diện với sự thật, rằng cả hai không thể bước chung đường được nữa, và bạn đã sẵn sàng để bước sang một con đường mới!
Hãy có những quyết định thật đúng đắn và sáng suốt trong tình cảm, bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét