9/12/11

Công bằng với...tình yêu



Đã bao giờ bạn phải đau đầu vì “cuộc chiến ngầm của trái tim”?
Hãy đọc và ngẫm xem bạn từng là “nạn nhân”...hay “thủ phạm”!
Trái tim thật ra nhỏ hay lớn? Trái tim có thể chứa đựng bao nhiêu điều?
Sẽ không bao giờ có câu trả lời thích đáng. Chỉ có một điều chắc chắn, trái tim luôn dùng để yêu thương! Mà tình cảm con người thì làm gì có giới hạn. Chúng ta có thể yêu thương mọi thứ. Trái tim có thể chứa đựng hình ảnh của bao nhiêu người thân yêu trong cuộc đời. Chúng ta có gia đình, bạn bè, đồng nghiệp....Nhiều vô cùng. Và ta có người yêu.
Mọi thứ bỗng nhiên thay đổi. Giữa ta và những mối quan hệ khác như có một khoảng cách vô hình.
Tại sao vậy?
Xin mọi người hãy hiểu rằng, tình yêu rõ ràng là một tình cảm đặc biệt, đặc biệt vì nó thật sự mang tính cá nhân và không thể san sẻ.
Bản chất của tình yêu là luôn phải "trọn vẹn và duy nhất". Nhưng không ít người ngộ nhận đó là sự ích kỷ. Vô hình trung, những người đang yêu cũng bị coi là ích kỷ! Yêu dĩ nhiên "một lòng một dạ" vì người yêu.
Nhưng cái "lòng dạ" đó là một ngăn riêng của trái tim vốn nhiều cung bậc tình cảm. Tình cảm không thể lẫn lộn được. Yêu ra yêu, bạn ra bạn. Không thể đặt bạn bè vào "ngăn tủ tình yêu".
Và ngược lại. Mỗi loại tình cảm sẽ có một cách đối xử khác nhau. Cùng là yêu thương, trân trọng nhưng rõ ràng không thể giống nhau đuợc. Chỉ những ai lâm vào hoàn cảnh này mới hiểu được thế nào là "Chiến tranh giữa tình yêu và tình bạn".
Bạn bè luôn trở nên "khó tính" hơn khi biết bạn mình đang yêu. "Mày yêu rồi nên thay đổi quá!". Câu nói này tàn nhẫn nhất thường thốt ra từ miệng một người bạn. Bạn càng thân thì càng thấy đau đớn. Vì đã gọi là thân mà nói ra được câu này chứng tỏ người bạn này chẳng có chút thông cảm nào hết.
Bạn của tôi ơi, cuộc sống biến động không ngừng. Bạn cùng tôi sát cánh, cùng tôi chia sẻ mà cớ sao bạn không hiểu (hay cố tình không hiểu) đâu là lý do đích thực khiến tôi thay đổi?
 Một nỗi đau thầm kín từ chuyện gia đình hay thất vọng với chính bản thân mình, tất cả đều có thể là nguyên nhân. Sao cứ đổ hết cho tình yêu? Vô tình, những lúc như vậy người yêu của chúng ta luôn là người duy nhất đồng cảm được. Đơn giản vì người ấy mở lòng với ta, còn những người bạn, những người vốn là "trí não thứ hai" của ta lại vì "mối xung đột ảo" mà khép lòng với bạn mình. Như thế càng làm ta nghiêng về người yêu một cách vô thức như cây cỏ luôn luôn hướng đến mặt trời.
Bạn của tôi ơi, hãy mãi là ánh mặt trời của tôi. Trái tim chúng ta kỳ diệu lắm. Nó là chiếc tủ không đáy và biết phân chia rõ ràng. Thêm một người không có nghĩa là phải bớt ra một ai cả. Trái tim đủ chỗ cho tất cả.
Hãy công bằng với tình yêu, bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét