10/3/12

Giúp nàng vượt qua nỗi buồn chia tay

Đi xem phim là một cách thư giãn hiệu quả nhưng phim về tình yêu lãng mạn lại phản tác dụng.
Cô bạn thân của bạn vừa bị "đá"? Hãy giúp cô ấy hàn gắn vết thương bằng sự chân thành của tình bạn và lòng kiên nhẫn. Dù muốn giúp cô ấy mau chóng quên đi kẻ bạc tình kia nhưng điều quan trọng là hãy để cho cô ấy tự gượng dậy trên chính đôi chân của mình. Đừng dùng những lời lẽ mắng mỏ cực đoan mà hãy giúp cô ấy "lên giây cót tinh thần" với các nguyên tắc sau:
1. Học cách lắng nghe
Lúc này, cô ấy cần tâm sự hơn bao giờ hết để xả hết mọi nỗi buồn bực trong lòng. Vì vậy, sẵn sàng ngồi cạnh và nghe mọi lời cô ấy nói. Có thể bạn có nhiều lời khuyên nhưng hãy để dành cho sau này, khi cô ấy đã bình tâm trở lại. Tuy nhiên, cần cẩn trọng với những lời bạn nói ra. Dù đồng ý là anh ta không phù hợp, không xứng đáng nhưng lúc này, đừng nói thẳng tuột ra như thế. Vì bạn không bao giờ biết được rằng họ có quay trở lại với nhau hay không.
2. Để cô bạn chìm trong quá khứ một thời gian
Ngay cả khi những câu chuyện kiểu như "Anh ấy đã tặng tớ XYZ, anh đã ngỏ lời yêu..." lặp đi lặp lại và bạn chỉ muốn chuyển sang chủ đề khác thì cũng nên để cho cô ấy có thời gian vượt qua cảm xúc khó chịu. Thay vào đó, bạn có thể mua một chút đồ ăn vặt và thuê những bộ phim hài hước, hành động (chống chỉ định với phim tình yêu lãng mạn) về nhà cùng xem.
Tuy nhiên, đừng để cô ấy nuối tiếc quá khứ quá lâu. Sau một vài ngày để cô ấy làm bạn với giấy ăn và nước mắt, hãy kéo nàng ra ngoài dạo chơi. Đừng để cô ấy cứ ngồi ru rú trong phòng và gặm nhấm những kỷ niệm xưa. Và cũng đừng vội giới thiệu cô ấy cho một chàng trai khác. Hãy cứ để mọi việc diễn ra tự nhiên bởi có thể cô ấy vẫn chưa sẵn sàng cho một chuyện tình cảm mới và việc làm của bạn sẽ phản tác dụng, càng làm cho người bạn chìm sâu trong đau buồn.
Cùng với đó, hãy tổ chức những hoạt động để cô bạn lấy lại sự tự tin, vui tươi như đi loanh quanh ngắm cảnh thành phố, đến thăm những địa điểm đẹp hay cùng đến spa để thư giãn, làm việc yêu thích của các cô gái là shopping. Ngoài ra, bạn hãy đăng ký cho cả hai tham gia lớp dạy nhảy, dạy nấu ăn... để có thời gian đồng hành bên nhau. Sự hiện diện của một người bạn thân như bạn lúc này có ý nghĩa rất quan trọng.
Khi thời gian đã đủ để nguôi ngoai nỗi nhớ người yêu cũ, hãy giúp cô ấy tạo ra khoảng không gian mới, không có hình bóng của người xưa. Điều quan trọng nhất trong suốt quá trình xốc lại tinh thần cho cô ấy, bạn phải luôn giữ cho mình thái độ lạc quan và kiên nhẫn. Luôn nhớ rằng bạn là người truyền cảm hứng vui tươi cho bạn của mình.
Tường Vi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét