30/10/11

Cẩm nang cho nàng dâu mới về nhà chồng

Mùa cưới đến rồi, bạn sắp trở thành nàng dâu mới trong đại gia đình nhà chồng. Đó là niềm hạnh phúc, nhưng cũng mở ra trước mắt bạn không ít thách thức. Trước hết là việc vợ chồng bạn phải sống với bố mẹ và gia đình chồng. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu biết lưu ý đến những điều sau:

Làm người phụ nữ duyên dáng
Dù bạn không xinh đẹp, nhưng nếu duyên dáng bạn vẫn có thể hút hồn chàng. Cánh đàn ông rất yêu những người phụ nữ có duyên, biết nói, biết cười và biết cách làm cho người đàn ông cười ngay cả trong những hoàn cảnh tồi tệ nhất.

Không nên coi chàng như một đứa trẻ
Đàn ông thích được yêu và "khoái" nếu như thỉnh thoảng nhận được sự quan tâm của vợ. Nhưng khi bị vợ "giám sát" 24/24 giờ mỗi ngày, tới mức nghẹt thở thì chàng có thể phản ứng tiêu cực. Họ có thể hay than thở về khó khăn gặp phải, nhưng không muốn vợ can thiệp, dạy bảo. Tốt nhất bạn chỉ nên lắng nghe và động viên chàng có gắng.

Đừng so sánh chồng với... bố mình
Tất nhiên chuyện này xảy ra liên tục sẽ không đem lại kết quả tốt đẹp gì. Người chồng cho rằng, chàng không có trách nhiệm phải quan tâm chăm sóc vợ như kiểu bố chăm con. Do đó bạn phải học cách quyết định nhanh chóng mọi thứ, tự làm một số việc có thể, chứ không phải việc nào cũng ỷ lại chờ chồng giải quyết hộ được.

Để chàng cảm thấy bình yên
Một người phụ nữ dịu dàng, có trái tim nhân hậu, biết chăm sóc người mình yêu. Ở cô ấy hội tụ đầy đủ tình thương, lòng trách ẩn, sự chân thành, ấm áp. Đó chính là người phụ nữ luôn mang lại cho chồng cảm giác yên bình mỗi khi trở về tổ ấm mới của riêng hai người.

Tôn trọng sĩ diện của chàng
Đàn ông thường coi trọng sĩ diện và đối với họ, việc giữ thể hiện trước mặt người khác là vô cùng quan trọng. Cho dù anh ấy có yêu bạn bao nhiêu, có sợ bạn như thế nào thì trước mặt người ngoài, bạn cũng hãy khôn khéo để giữ thể diện cho chồng mình. Tránh việc lôi chồng ra làm trò đùa hay chế nhạo chồng trước mặt người khác.

Đừng tranh giành
Bạn cần phải biến bố mẹ chồng thành đồng minh chứ không phải kẻ thù. Họ luôn là cầu nối giữa vợ chồng bạn, đừng bắt chồng phải chọn giữa bạn và bố mẹ, bạn sẽ ở trong tình trạng nguy hiểm đấy. Hãy cư xử biết điều, lịch sự và trên hết, đừng ra mặt chống đối bố mẹ chồng.

Tránh đôi co với chồng
Điều đó sẽ khiến bố mẹ chồng và mọi người trong nhà biết quá sâu về những khúc mắc riêng của vợ chồng bạn. Lúc đó, họ sẽ ra tay can thiệp hoặc sẽ buồn phiền khiến không khí gia đình căng thẳng. Và biết đâu trong lúc nóng giận, bạn vô tình xúc phạm cả những người trong gia đình mà không biết.

Hãy yêu thương cha mẹ chồng
Nhiều nàng dâu thường xảy ra bất hòa với mẹ chồng. Bạn hãy khéo léo dung hòa mọi thứ bởi các bà mẹ thường yêu thương con cái. Nếu bạn cố gắng quan tâm tới mẹ chồng thì một ngày nào đó bạn sẽ nhận lại được sự quan tâm của mẹ chồng.

Bí quyết để làm một nàng dâu tuyệt vời:
- Các nàng dâu nên nhớ, phải luôn giữ cho nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ
- Quanh nhà chồng còn có hàng xóm, bạn nên cố gắng thân thiện với họ.
- Nấu nướng, chi tiêu, quán xuyến gia đình một cách khoa học, không hoang phí.
- Buổi sáng, bạn đừng bao giờ ra khỏi giường sau chồng và cả nhà trừ khi ốm mệt. Bạn hãy sắp xếp công việc buổi tối một cách khoa học để sáng hôm sau dậy sớm khi đã ngủ đủ giấc
- Bạn không nên thường xuyên vắng mặt khi bữa ăn kết thúc. Trách nhiệm thu gom đồ ăn thức uống còn thừa và dọn rửa bát không thể đẩy cho mẹ chồng hay em chồng
- Hãy sống chan hoà, chân thành, tôn trọng bất cứ ai trong gia đình nhà chồng, bạn sẽ được đánh giá là nàng dâu tuyệt vời.

2 nhận xét:

  1. bài này anh không dám có ý kiến, chỉ đọc để tham khảo thôi hihi

    Trả lờiXóa
  2. Đăng vậy, ai cần thì lấy làm vốn, ai không cần hay không tin thì thôi.
    kg phải kinh nghiệm bản thân em đâu.

    Trả lờiXóa