2/10/11

Làm gì khi con trai buồn?


Làm gì khi con trai buồn?
Khi con gái buồn, con trai lặng yên cho con gái mượn bờ vai, lẳng lặng chìa ra cho con gái khăn giấy, hay tinh quái bày trò khiến con gái không ngăn nổi cười…
Những hành động của con trai dù tinh tế hay có vụng về, ngốc xít đi nữa thì đều khiến con gái vui lên, cảm thấy mình được an ủi và quan tâm…Nhưng lỡ một ngày “xấu trời” nào đó, đến lượt con trai buồn thì sao? Con gái tất nhiên chẳng thể xòe khăn giấy hay đưa vai ra bảo con trai khóc đi (!), cũng chẳng đủ nghịch ngợm để bày những trò tinh quái chọc con trai cười! Những lúc ấy, con gái cũng bối rối chẳng kém gì con trai lúng túng khi nhìn thấy con gái khóc! Nhưng nếu con trai “độc quyền” được mấy “chiêu” khăn giấy, bờ vai…thì con gái cũng phải có “bí kíp” chứ!
- Khác với con gái khi buồn dễ…bật khóc, con trai khi buồn thường rất dễ nổi nóng. Đừng ngạc nhiên khi bạn thấy con trai trở nên nóng nảy, hùng hổ và dễ sinh sự khi bọn hắn đang có chuyện không vui. Lúc này, con gái rất cần đến sự nhẹ nhàng, dịu dàng vốn có. Kể cả khi con trai nổi nóng một cách vô lý thì con gái cũng không nên phản bác lại hay phân tích phải trái đúng sai rạch ròi với hắn. Bạn chỉ cần chạm nhẹ vào hắn, gọi tên hắn và nhẹ nhàng nói hắn hãy bình tĩnh. Kể cả khi hắn sắp sửa lao vào đánh nhau với một tên bạn nào đó, thì cách con gái gọi tên hắn bằng giọng nhẹ nhàng, chạm tay vào hắn sẽ khiến con trai có cảm giác bạn đang đứng về phía hắn, sẽ giúp hắn “hạ hỏa” nhanh hơn.
- Rất nhiều tên con trai khi buồn có xu hướng im lặng. Bọn hắn hoàn toàn không thích “tỉ tê” với đứa bạn thân như con gái, không thích tìm người “tư vấn, quân sư” mà luôn muốn tự mình giải quyết vấn đề. Nhưng nếu con trai không nói ra, không chia sẻ thì làm sao con gái biết hắn đang buồn? Chỉ cần để ý một chút, con gái sẽ nhận ra thôi! Khi buồn, con trai thường trở nên trầm, ít nói hơn thường ngày, bọn hắn cũng thường làm mặt lạnh, hoặc có nhiều tên bỗng dưng “phát biểu” những câu nghe rất…khó hiểu và tối nghĩa khi nói chuyện với mọi người. Những lúc con trai đang buồn thế này, con gái đừng “dại dột” mà nhõng nhẽo, vòi vĩnh, bắt nạt con trai như thường ngày, vì không chừng sẽ khiến bọn hắn nổi nóng lên! Nhưng điều này không có nghĩa là con gái bị “truất quyền” nhõng nhẽo; mà đây là lúc để con gái sử dụng sự “nhõng nhẽo” của mình một cách thông minh. Thay vì sai vặt con trai, bắt hắn làm cái này cái nọ cho bạn như bình thường; con gái hãy thử “lôi” hắn đi ăn kem với bạn chẳng hạn. Nếu hắn không chịu đi, con gái hãy thử nhõng nhẽo trẻ con với hắn một chút. Việc con gái “lôi kéo” được con trai đến những nơi như quán kem, tiệm trà sữa…có tác dụng khá cao trong việc giúp tâm trạng hắn tốt lên. Con gái nên khéo léo để con trai thấy mình đang quan tâm đến cảm xúc, tâm trạng của hắn và đừng gặng hỏi, ép hắn phải nói ra chuyện khiến hắn buồn. “Cái tôi con trai” to đùng khiến bọn hắn thích tự mình giải quyết vấn đề hơn; chỉ cần những cử chỉ quan tâm dễ thương “made by…con gái” đã khiến con trai thấy tâm trạng tốt hơn nhiều rồi.
- Khi buồn, âm nhạc chia sẻ với chúng ta rất nhiều. Không những thế, có những bài hát còn tiếp sức tinh thần, cho chúng ta niềm tin và động lực để đối mặt với khó khăn, vượt qua nỗi buồn. Và một bài hát như thế đến từ con gái nữa thì thật là tốt cho con trai phải không nào? Đơn giản bạn chỉ cần gửi một bài hát ý nghĩa cho hắn qua Yahoo Messenger hay chương trình "Lời yêu thương" của Teen 24/7 phát trên MTO chẳng hạn, hay “lãng mạn” hơn nữa thì gửi email kèm một lời chúc nho nhỏ. Nếu có ý định tặng bài hát cho hắn qua ban phát thanh của trường, thì con gái nhớ xem kĩ coi hắn thuộc tuýp con trai nào đã nhé, vì có nhiều tên con trai không thích tên mình “bị” cả trường nghe thấy qua loa phóng thanh đâu (dù cho bài hát con gái tặng có ý nghĩa cực kỳ).
- Và còn một điều cực đơn giản nhưng hiệu quả, đó là con gái hãy mỉm cười với con trai nhiều hơn bình thường một chút. Nụ cười có tác dụng xoa dịu và rất dễ “lây”, có lẽ nào con trai lại làm mặt lạnh te khi con gái mỉm cười với mình đâu nhỉ!
Trên đây chỉ là một vài gợi ý nho nhỏ thôi, còn lại, rất nhiều cái gạch đầu dòng nữa đang chờ con gái bổ sung vào! Làm những tên con trai vui lên chẳng khó mấy đâu nhỉ, chỉ cần sự quan tâm chân thành và một chút khéo léo của con gái thôi! Chúc may mắn, con gái nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét