29/10/11

Chia tay cũng có............lợi.


Có vô vàn lý do dẫn đến cảnh 'đường ai nấy đi' và trong một vài trường hợp chia tay lại là một việc chẳng tồi. Những luận điểm dưới đây về lợi ích của chia tay nhằm chứng minh với bạn một điều: hạnh phúc không kết thúc khi hai người rời xa nhau.
1. Mở rộng không gian riêng
Tất cả những người mới chia tay đều thừa nhận rằng họ có nhiều không gian thư giãn hơn cho riêng mình. Khi yêu một ai đó, dù muốn hay không thì bạn cũng phải tự giác điều chỉnh bản thân phù hợp với người đó. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến xung đột giữa bạn với người yêu và xung đột ngay chính trong con người bạn. Những điều này sẽ mất đi khi bạn còn lại một mình.
2. Tìm lại chính mình
Khi bạn nói với người yêu rằng bạn cần nghỉ ngơi, phản ứng đầu tiên bạn nhận lại là gì? Nếu chàng/nàng đồng ý thì đó quả là một người tuyệt vời, tâm lý. Nhưng tất nhiên không phải lúc nào mọi chuyện cũng suôn sẻ. Bạn cần tìm lại cái tôi của mình chứ không phải là mảnh ghép mờ nhạt của ai đó. Bởi hàng/nàng yêu bạn vì bạn là chính bạn.
3. Cảm thấy bình tĩnh hơn
Tình yêu tạo ra sự cuồng nhiệt và đam mê. Cả hai thứ này đều cần thiết nhưng nếu cứ quay cuồng trong đó suốt ngày cũng chẳng sung sướng gì. Chia tay, bạn có thời gian để bình tĩnh hơn, nhìn nhận lại cuộc sống và tìm hướng đi mới cho mình.
4. Học cách tương thích với người khác
Thuốc có đắng mới rã được tật. Khi chia tay, bạn sẽ học được rất nhiều điều và rút kinh nghiệm cho tương lai. Ngoài ra, bạn cũng có thời gian để tự kiểm điểm bản thân, đánh giá những điểm được và chưa được, từ đó tìm cho mình một nửa phù hợp nhất.
5. Quyết định những điều bạn muốn
Đôi khi, hai người muốn những thứ khác nhau, thậm chí đối ngược nhau. Chia tay bạn được quyền tự quyết định mọi việc mà không phải nơm nớp lo sợ làm người kia phật lòng.
6. Đánh giá lại mức độ tình cảm
Nếu bạn đang ở trong tình trạng phân vân không chắc liệu mình có đang thực sự yêu người kia không thì chia tay là việc nên làm. Thời gian và khoảng cách là thước đo chính xác đánh giá mức độ tình cảm của hai bạn. Chắc chắn không ai muốn duy trì một tình yêu lỏng lẻo và ở bên nhau chỉ là thói quen.
Cuối cùng, bạn hãy nhớ rằng: Khi một cánh cửa này đóng lại sẽ có một cách cửa khác mở ra. Đừng ngốc nghếch đứng nhìn cánh cửa đã khép một cách nuối tiếc mà hãy tận dụng khoảng thời gian độc thân để làm mới và hoàn thiện mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét