20/10/11

Giận con trai


Con trai hay trách con gái là thích giận hờn vô cớ. Nhưng con trai có khi nào thử tìm hiểu nguyên nhân chưa?
“Em bảo anh đi đi sao anh hông đứng lại - em bảo anh đứng lại sao anh lại ra đi”. Con gái luôn khó hiểu như thế đó để rồi bao nhiêu cơn giận dậy sóng trong lòng trút lên con trai khiến bao anh chàng ngớ ngẩn hổng hiểu vì sao. Các chàng rà lại trí nhớ, rõ là mình đã làm theo ý nàng rồi mà cớ sao lại ngoảnh mặt ra đi mà còn liếc ngang liếc dọc mình nữa cà…Thật khổ ghê luôn! Nhưng mà con trai ơi…lắng nghe nè nhá.
Khi trời mưa, con gái quên đem dù. Con trai hí hửng cầm dù bước ra khỏi lớp. Tỏ vẻ quan tâm, con trai nói: “Cậu dùng tạm dù của tớ nhé”. Lịch sự, con gái trả lời: “Thôi, không được đâu, cậu sẽ bị ướt đó…ờ…lát nữa tạnh, mình về cũng được mà…”. Nếu như con trai cứ thế ra đi thì ngày mai lên lớp, con gái nhìn con trai bằng ánh mắt hình viên đạn cũng là chuyện…bình thường thôi.
Dạo này con gái online, thấy con trai sao thức khuya quá. Hỏi ra thì biết con trai đang làm bài tập. Thấy tội tội, con gái gởi cho con trai mấy tấm hình nghệ thuật chạy powerpoint rất đẹp hy vọng làm quà để con trai giải tỏa stress. Ai dzè, con trai phán cho câu: “Mấy tấm hình này tớ coi lâu rồi”. Có cần phải thật thà dzậy hông con trai ha?
Con trai cứ nhắn tin bảo là: “Tớ nhớ cậu lắm”. Một hai cái tin con gái còn cảm động nhưng cứ chót lưỡi đầu môi thì con gái cũng khó chịu lắm chứ bộ. Đừng tưởng con gái chỉ yêu bằng lỗ tai thôi, con gái còn yêu bằng mắt nữa. Hành động quan tâm (nhưng đừng thái hóa) của con trai mới thật sự hữu hiệu để bày tỏ tình cảm với con gái. Con gái vốn nhạy cảm mà.
Đôi lúc, những cái giận hờn dễ thương, bất chợt, nhẹ nhàng của con gái lại làm con trai lo sốt vó. Nhưng điều gì mau đến thì cũng dễ đi thôi, chỉ cần con trai biết mềm mỏng và chịu nghĩ một chút đến suy tư của con gái thì con gái mau chóng mỉm cười với con trai thôi à.

1 nhận xét: