27/9/11

Trường Mẫu Giáo Quảng Tiến tổng vệ sinh bằng dung dịch clominB

Chiều 13/9, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh nguy hiểm tỉnh Đồng Nai đã có cuộc họp khẩn cấp, nhằm đưa ra những biện pháp đối phó với tình hình dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết đang bùng phát trên địa bàn. Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh, đến nay Đồng Nai ghi nhận 4.703 ca mắc tay chân miệng (cao gấp 10 lần so với cùng kỳ năm 2010), đã có 21 trường hợp tử vong. Số ca mắc trên 100.000 dân là 129 ca (gấp đôi so với cả năm 2010). Lứa tuổi mắc cao nhất từ 2 – 6 tuổi (chiếm 98,24%). Bên cạnh tay chân miệng, tình hình bệnh sốt xuất huyết ở Đồng Nai hiện đang trong giai đoạn bùng phát và lan rộng. Tính đến ngày 13/9, toàn tỉnh có 3345 trường hợp sốt xuất huyết, 5 ca tử vong. Về phạm vi dịch bệnh, đến nay cả tay chân miệng và sốt xuất huyết đã xuất hiện tại 171/171 xã, phường, thị trấn.
Được biết, Trảng Bom là huyện có số ca mắc bệnh TCM cao thứ hai trong tỉnh với  654 ca (tính đến 31-8),  3 ca tử vong, trong đó, xã Bắc Sơn đứng đầu huyện với  115 ca. Riêng trong tháng 8, số ca mắc TCM cao gấp 6,5 lần so với tổng số ca mắc năm 2010. Hiện Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện đã tăng cường công tác kiểm tra giám sát tình hình lây lan của dịch bệnh, tuyên truyền và tập huấn về bệnh tay chân miệng cho 17 trạm y tế xã và 171 trường mẫu giáo, mầm non, nhóm trẻ gia đình; đồng thời tổ chức 5 đoàn kiểm tra xuống các xã để hướng dẫn công tác phòng ngừa bệnh.
Hiện nay, để phòng ngừa bệnh tay chân miệng trong giai đoạn cấp bách, ngoài việc thực hiện tổng vệ sinh vào ngày chủ nhật cuối tháng để phát quang môi trường, rửa tay bằng xà bông diệt khuẩn thường xuyên đối với các cô chú và các cháu trong, cung cấp đầy đủ xà phòng và yêu cầu các học sinh rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh như mọi ngày. Trường Mẫu Giáo Quảng Tiến đã trang bị tài liệu, tham gia tập huấn về dịch tay chân miệng (TCM) cho giáo viên, công nhân viên trong trường, tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau đến với phụ huynh và các cháu trong trường về cách phòng chống dịch tay chân miệng. Hôm nay, ngày 01/09/2011, Trường Mẫu giáo Quảng Tiến đã tiến hành tẩy rửa kỹ lưỡng bằng hóa chất diệt khuẩn cloraminB lần 3.
Sau đây là một số hình ảnh của chiến dịch phòng chống tay chân miệng của trường Mẫu Giáo Quảng Tiến:


Các lớp đang pha dung dịch clomin B: 0,8kg dung dịch cloramin B + 10l nước

 Khuấy đều
Tiến hành lau chùi cửa bằng hỗn hợp cloramin B
Rửa đồ chơi bằng hỗn hợp cloramin B
Chùi bàn ghế bằng hỗn hợp cloramin B

Lau chùi bàn ghế, rửa đồ chơi bằng hỗn hợp cloramin B


Lau chùi cửa lớp bằng hỗn hợp cloramin B
Chùi nhà bằng hỗn hợp cloramin B


Lau chùi kệ đồ chơi bằng hỗn hợp cloramin B

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét