8/11/11

Con trai nghe lời bạn bè hơn con gái


Có nhiều chàng trai, bạn gọi một tiếng là ba chân, bốn cẳng chạy. Thậm chí họ sẵn sàng để bạn gái ở nhà đi chơi điện tử với mấy thằng con trai khác. Có phải với các teenboy, bạn bè quan trọng hơn bạn gái?

Con trai nghe bạn bè hơn nghe bạn gái?
Nhiều cô bạn rất khó chịu khi anh chàng người yêu của mình lúc nào cũng “bạn anh bảo, bạn anh nói”. Có cặp lại ngày ngày cãi nhau vì các chàng đặt bạn bè mình lên trên hết. Bạn gọi một tiếng là ba chân bốn cẳng chạy đi chơi bỏ mặc người yêu nằm nhà. Còn khi các chàng đã đi chơi với nhau thì ôi thôi… có trời mới gọi về được.
Đã mấy tháng nay, cặp đôi Phong Điền và Thúy Hà (sn1990) cãi nhau liên miên. Nguyên nhân là Thúy Hà cảm thấy khó chịu khi Phong Điền càng ngày càng tỏ ra lơ là bạn gái và đi chơi với bạn bè nhiều hơn. 
P.Điền và Thúy Hà quen nhau từ ngày còn đi học, đến nay đã ba năm. Nhưng cả hai chỉ chính thức xa nhau từ khi P.Điền lên đường du học Singapore hơn một năm nay. Thời gian đầu, P.Điền chẳng bao giờ bước chân ra khỏi cửa, chỉ suốt ngày ngồi nhà lên mạng đợi T.Hà. Bản thân cũng vậy, rảnh rang một chút là Hà lại lên mạng chờ người yêu. Nhưng mấy tháng nay thì mọi chuyện bỗng đổi khác. P.Điền đi chơi với tần suất nhiều hơn và dường như quên cả bạn gái đang đợi ở nhà.
Cứ về đến nhà, như mọi lần, T.Hà lao ngay lên chiếc máy vi tính và vội vã mở nick chat lên. Hi vọng cái nick của người yêu “tỏa sáng”. Thế nhưng nhiều ngày liền nó cứ nằm im ỉm. Hôm Hà gọi thì Điền qua nhà bạn ăn uống, hôm thì sinh nhật, hôm lại ở nhà bạn xem phim… Đủ thứ lí do và tin nhắn lúc nào cũng chỉ: “Hôm nay anh không về, vợ ở nhà đừng đợi, ngủ sớm, chồng thương nhiều”.
Ban đầu nghi ngờ chàng có người khác. Nàng trực tiếp bay qua kiểm tra thì… đúng là chẳng có ai. Nhưng Điền mới quen hội bạn… chuyên chơi. Lúc nào cũng ăn uống, party suốt ngày suốt tháng. Khó chịu vì cảm thấy chàng dần thay đổi, nhưng không có lí do gì để trách cứ chàng. T.Hà trở nên khó chịu và cả hai bắt đầu nảy sinh cãi vã về chuyện: “Anh suốt ngày bạn bè, chẳng lo vun đắp cho tương lai hai đứa, cũng chẳng lo lắng gì cho em”.
Nhiều chàng trai thường như vậy không chỉ triêng trường hợp của P.Điền ở trên. Nhất là khi đi du học xa nhà, bạn bè rủ rê tụ tập thì chẳng thể nào ngăn nổi. Khi ấy, các nàng bắt đầu từ nhăn nhó khó chịu, đến sinh sự cãi nhau. Nhưng cãi nhau thì cãi, chẳng phải chàng trai nào cũng sợ bạn gái giận mà… bỏ bạn ở nhà. Đa phần, càng cãi nhau to, nàng càng làm dữ thì chàng càng đi tợn.
Các chàng nói gì
Nhiều chàng trai cho biết họ cảm thấy bị gò bó nếu suốt ngày phải đi kè kè cùng bạn gái. Nhất là các chàng trai đi du học nước ngoài thì lại càng sợ ở nhà một mình. Nguyên nhân là… cứ ở nhà mã sẽ cảm thấy cô đơn, nên càng muốn ra ngoài cùng bạn bè.
Khi đó, nếu các nàng chẳng chịu hiểu, chỉ tìm cớ gây sự thì khả năng đổ vỡ rất cao. Anh chàng P.Điền chia sẻ: “Không phải mình coi trọng bạn bè hơn bạn gái. Nhưng mình cũng có cuộc sống của mình, mình cũng cần có bạn bè, có người này người kia. Khi mình có việc, mình nhờ bạn bè giúp đỡ. Đến khi không cần, mình coi như không có bạn bè đâu có được. Với lại mình cũng có bắt bạn gái lúc nào cũng phải ở nhà với mình đâu”.
Mỗi người cũng có một cuộc sống riêng, chẳng ai thích cột chặt cuộc sống của mình trong 4 bức tường cả. Nhất là các chàng trai, đang trong độ tuổi ham vui, thì họ lại càng chẳng thích chôn mình ở nhà. Không chỉ thế, trong một cuộc vui của các “anh em”, mà chàng hi sinh ở nhà vì… vợ không cho, ắt hẳn sẽ mang tiếng “sợ vợ”.
Anh chàng Quốc Long (du học sinh Nhật) chia sẻ: “Ngày mình mới đi du học mình rất chiều bạn gái. Dù đi đâu hay làm gì, bạn gái gọi, mình chỉ nấn ná tí rồi tìm cách về ngay. Riết rồi bạn bè bảo mình là “thằng sợ vợ”. Nhiều người nói mỉa mai mình tức lắm. Thế nhưng như vậy nàng vẫn chưa hài lòng. Mình cảm giác bạn ấy chỉ muốn mình không tiếp xúc với ai ngoài bạn ấy. Riết cãi vã rồi chán nản, mình quyết định chia tay”.
Đôi khi không hẳn các chàng quan trọng bạn bè hơn bạn gái, nhưng ai cũng muốn có những giây phút thoải mái cùng bạn bè mình. Nhất là khi xa nhà, không có người yêu bên cạnh thì chuyện ham vui là không thể tránh khỏi. Còn nếu sát bên nhau mà chàng vẫn muốn tung tăng cùng bạn bè thì cũng đừng vội cau có. Nguyên nhân con trai họ cũng có những sở thích và thú vui riêng. Như chuyện đá bóng, chuyện chơi điện tử, hay có những điều… chỉ có con trai mới hiểu thôi.
Cho chàng thoải mái một chút, kết hợp với việc thỉnh thoảng nhắc chàng “đừng mê chơi quá” sẽ làm cho hai bạn dễ chịu hơn đấy. Nhất là con trai rất trọng “thể diện”, đôi khi phải “mềm nắn, rắn buông” bạn ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét